top of page
Search
  • Writer's picturephamngochanh mkt

3 kiến thức cơ bản về phong thủy để tư vấn bất động sản

Xem phong thủy cho bất động sản cần phải tuân theo 3 yếu tố này. Mọi người cùng bất động sản phạm ngọc hạnh tìm hiểu nhé


Cách tính cung mệnh

Cung mệnh của mỗi người sẽ giúp xác định người đó hợp với trạch nhà nào, được tính dựa vào năm sinh và trên nhiều trang web có sẵn bảng tra cứu nhưng có thể có các sai số hoặc nhầm lẫn. Vì vậy các môi giới nên nắm rõ cách tính cung mệnh như sau:

Bước 1: Xác định năm sinh âm lịch và cộng các con số trong năm sinh. Ví dụ: Người sinh năm 1986 sẽ cộng lại như sau: 1+9+8+6 = 24

Bước 2: Cộng các con số của kết quả đến khi được số có 1 chữ số: 2 + 4 = 6.

Bước 3:

+ Nếu là Nam lấy 11- (số có 1 chữ số vừa tính được ở bước 2) = X

+ Nếu là Nữ lấy 15 – X = Y

Sau khi tìm được X hoặc Y, tra thông số trong đồ hình Lạc Thư để biết người đó phi cung gì và thuộc Đông tứ mệnh hay Tây tứ mệnh.


4. Nguyên tắc "nhất vị nhị hướng"

Yếu tố Hướng theo quan điểm của Bát trạch là quan trọng. Tuy nhiên về đại cục, yếu tố về vị trí, về địa điểm là yếu tố hàng đầu.

Vị trí của công trình phải đặt lên hàng đầu, sau đó mới tính đến hướng theo Bát trạch. Đối với nhà đất thổ cư ưu tiên vị trí xem công trình có vượng khí không. Kế đến là cấu trúc, hình thể của công trình. Hướng xấu có thể hóa giải được theo nguyên tắc "đa cát thắng tiểu hung".





5. Nhận biết và cách hóa giải một số thế sát thường gặp

Theo Bát quái, ngôi nhà được phân ra làm 8 phương vị đại diện cho các thành viên gia đình và các mặt trong đời sống của gia chủ. Nhà khuyết góc quá nhiều hoặc nhà vừa khuyết góc vừa thóp hậu thì tốt nhất không nên lựa chọn.

Nhà khuyết góc tạo ra nhiều góc cạnh gây sát khí không tốt. Ngoài ra nhà khuyết cung nào sẽ ảnh hưởng đến từng mặt cụ thể, chẳng hạn cung Đông Nam ảnh hưởng đến tài chính, cung Bắc ảnh hưởng đến quan lộc, cung Tây ảnh hưởng đến con cái…


Xem thêm các bài viết phong thủy khác


11 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page